Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nghệ thuật chê nhân viên


Khiển trách cũng cần nghệ thuật 
Nhà quản trị nhân sự nhiều năm kinh nghiệm phải biết tu bổ các điều sai trái của viên chức để tạo nên những kết quả hăng hái. có bốn luật lệ để khiển trách hiệu quả:
a) Khiển trách ngay
khiển trách ngay lúc nhân viên làm sai. Đừng gom các lời khiển trách chậm tiến độ lại rồi “làm 1 lượt”. Điều này sẽ khiến cho viên chức của bạn cảm thấy áp lực tự ti thậm chí suy nghĩ bị độn
b) Khiển trách cụ thể
Đừng đại quát chung “Anh làm cho tôi muốn khùng lên…”. Hãy chỉ rõ những sai phạm, thiếu sót để viên chức của bạn biết các con phố sang sửa, với như vậy nhân viên mới tiến bộ được.
c) chia sẻ tình cảm
1 lúc bạn đã giải thích người ta làm cho sai chiếc gì thì hãy giảng giải bạn cảm thấy thế nào về điều ngừng thi côngĐây – giận, khó chịu, thất vọng hay 1 cảm giác khác.
d) nói cho người ta biết họ thấp thế nào
Vừa đấm vừa trâm có lẽ là bí kíp nằm lòng của mọi nhà quản trị. Hãy chấm dứt lời khiển trách bằng cách nói mang nhân viên rằng thái độ mà bạn đang phê phán ko phải là thái độ mà bạn thường thấy ở họ và lại càng không hề thái độ mà bạn mong muốn trong tương lai. Hành vi sai trái chậm triển khai chỉ là hiện tượng tạm bợ. Về bản chất, họ là các viên chức tốt. sở hữu như thế, bạn mới có thể hướng sự chú ý của người bị khiển trách vào những điều họ đã khiến sai, chứ không chú ý vào cách thức bạn đã đối xử có người chậm triển khai như thế nào. Điều này cũng cổ vũ viên chức bạn phấn đấu phổ thông hơn nữa.
Trên đây là những gợi ý về các tố chất cơ bản cần mang của người quản lý nhân sự. Để thành công ko chỉ ko dừng học tập vun đắp kinh nghiệm, kỹ năng và nghiệp vụ mà còn phải trau dồi đạo đức ý thức của chuyên viên nhân sự.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét